Friday, November 20, 2015

ทายนิสัยจาก 9 สีประตูบ้าน สีใดที่บ่งบอกความเป็นคุณ !




         เชื่อหรือไม่ว่าแค่สีประตูหน้า บ้านก็สามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยของเจ้าของบ้านได้เลยนะ ส่วนสีไหนจะเผยความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านออกมาได้อย่างไรบ้าง ก็ตามไปลุ้นกันเลย !

          คุณอาจจะเคยได้ยินสำนวนที่ว่า "รู้หน้าไม่รู้ใจ" แต่วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับคำว่า "รู้สีประตูหน้าบ้านก็รู้ใจ" กันค่ะ เพราะการสร้างที่อยู่อาศัยต้องตอบสนองความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านให้ได้มาก ที่สุด ดังนั้นการเลือกใช้สีประตูหน้าบ้านก็สามารถบ่งบอกได้แล้วว่าเจ้าของบ้านมี ลักษณะนิสัยใจคอเป็นอย่างไรกัน เพื่อให้เราได้ลองทำความรู้จักกับเจ้าของบ้านตั้งแต่หน้าประตูก่อนเข้าไปเจอ ตัวจริงในบ้าน

1. ประตูสีเทา

          เจ้าของบ้านที่เลือกใช้ประตูหน้าบ้านสีเทานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนใจเย็นและคิดก่อนทำเสมอ ประกาศตัวยืนอยู่ข้างความยุติธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบใคร เอาใจใส่ดูแลคนรอบข้างแบบไม่มีขาดตกบกพร่อง จึงทำให้ใคร ๆ ก็ต่างตกหลุมรักเข้าอย่างจัง หากคุณได้มีโอกาสก้าวเข้าไปในบ้านหลังนี้จะรู้สึกได้ถึงความเป็นกันเองเพราะ พวกเขารักในอิสระเอามาก ๆ


2. ประตูสีเหลือง

          ประตูหน้าบ้านสีเหลืองสามารถบ่งอบอกว่าเจ้าของบ้านเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี มีเสน่ห์กับผู้ที่พบเห็น ฉลาดเข้าใจอะไรได้ง่าย มีความมั่นใจในตัวเอง สามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม แม้ตัวเองจะมีพื้นที่ส่วนตัวค่อนข้างมากก็ตาม จนคาดเดาได้เลยว่าบ้านหลังนี้ต้องเต็มไปด้วยความสนุกสนานอยู่แล้วมีความสุขแน่นอน


3. ประตูสีเขียว

          สีเขียวคือสีแห่งความอุดมสมบูรณ์อยู่แล้ว ฉะนั้นหากเจ้าของบ้านคนไหนเลือกใช้ประตูสีเขียวนั้นก็หมายความว่า เขาเป็นคนรักสงบไม่ชอบสร้างศัตรู ถือเอาความยุติธรรมให้นำหน้าไว้ก่อน เป็นที่พึ่งของหมู่มิตร เฉลียวฉลาด รักใครแล้วรักอย่างจริงจังเพียงแต่ไม่ค่อยแสดงออกสักเท่าไร

4. ประตูสีชมพู

          เจ้าของบ้านที่มีประตูหน้าบ้านสีสันสดใสอย่างสีชมพู มักจะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในแง่บวก ความรักถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับพวกเขาไม่ว่าความรักนั้นจะเป็นคนรักหรือ คนรอบข้างก็ตามแต่ เป็นคนที่โอบอ้อมอารี อ่อนโยน โรแมนติก และจริงใจมากที่สุดคนหนึ่ง คุณอาจจะหวั่นไหวเอาได้ง่าย ๆ ถ้าได้ลองก้าวเข้าไปในบ้านหลังนี้แล้ว คอยดูสิ!
 
5. ประตูสีม่วง

          ประตูบ้านสีสันโฉบเฉี่ยวอย่างสีม่วงนั้นแสดงถึงว่าเจ้าของบ้านเป็นคนมีไฟและ มุ่งมั่นกับการเดินไปสู่เป้าหมาย มีปัญญาที่เป็นเลิศ ชอบผลิตความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันเจ้าของบ้านที่เลือกใช้ประตูบ้านสีม่วงก็เป็นคนที่ค่อนข้าง หัวโบราณอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นคนยึดติดกับหลักขนบธรรมเนียมแบบเดิม ๆ ในการดำเนินชีวิต

6. ประตูสีส้ม

          หากบ้านไหนเลือกใช้ประตูหน้าบ้านเป็นสีส้มนั้นแสดงว่าเจ้าของบ้านเป็นคนที่ ค่อนข้างร่าเริงแจ่มใส เมื่อเดินเข้าบ้านไปเราจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นเพราะเจ้าของบ้านเป็นคนคิด บวก รักและใส่ใจคนรอบข้างเอามาก ๆ มุ่งมั่นในสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่ ชอบผลิตความคิดสร้างสรรค์จนทำให้คนรอบข้างต้องรู้สึกประหลาดใจอยู่เสมอ 

7. ประตูสีฟ้า

          ประตูหน้าบ้านไหนที่เป็นสีฟ้าจะสื่อถึงท้องฟ้า ผืนน้ำ และความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งถือว่าถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี อีกทั้งยังสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านว่าเป็นคนใจกว้าง ภายนอกอาจจะดูแข็งแกร่งแต่ภายในก็แอบหวั่นไหวอยู่บ้าง อ่อนโยนต่อผู้คนรอบข้าง ดูแลเอาใจใส่เก่ง ถ้าใครได้เป็นคู่จะรู้ว่าเขาหรือเธอคนนี้เป็นคนโรแมนติกเอามาก ๆ เลยล่ะ

8. ประตูสีแดง

          บ้านไหนที่มีประตูบ้านเป็นสีร้อนแรงแบบนี้แสดงถึงว่าเจ้าของบ้านเป็นคนเปิด เผย อัธยาศัยดี มีความเชื่อมั่นในตัวเองค่อนข้างสูง ทำอะไรด้วยความกระตือรือร้นอยู่เสมอ อาจจะดูใจร้อนและอารมณ์รุนแรงไปหน่อยในบางครั้ง แต่ก็เป็นคนที่มีความจริงใจและไว้ใจได้มากคนหนึ่งเลยทีเดียว

9. ประตูสีดำ

          ประตูบ้านสีดำสุดคลาสสิกสามารถบ่งบอกได้ว่าเจ้าของบ้านเป็นคนที่ค่อนข้างลึก ลับซับซ้อน แต่ก็รู้ว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ ไม่กลัวการเผชิญหน้าในสถานการณ์แปลกใหม่ ผู้คนแปลกหน้า หรือสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน นิสัยมาดมั่นทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจและแอบทะเยอทะยานอยู่ไม่น้อย แต่บางครั้งก็มีมุมลังเลหรือไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาดกับบางสถานการณ์เหมือนกัน


          แต่ลักษณะทั้งหมดที่ว่ามานี้อาจเป็นเพียงแค่การคาดเดาส่วนหนึ่งเท่านั้น เอาไว้ให้คุณใช้เป็นใบเบิกทางสำหรับการทำความรู้จักกับตัวตนของเจ้าบ้าน อย่างน้อย ๆ ก็จะได้รู้ว่าคนที่อยู่หลังประตูบ้านบานนี้มีลักษณะนิสัยอย่างไร 
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodhousekeeping และ houzz
http://home.kapook.com/view130478.html
cr. pic. https://www.pinterest.com/pin/366902700897205453/

No comments:

Post a Comment