Thursday, November 19, 2015

นี่บอกเลย ! 15 สิ่งของซื้อแล้วคุ้ม ใช้ประโยชน์ได้หลายทาง


   


        แม้สินค้าแต่ละตัวจะมีวิธีใช้เขียนไว้ให้บนฉลาก พอเอาเข้าจริง ๆ ของใช้ที่ซื้อแต่ละชิ้นสามารถนำมาใช้งานได้มากกว่านั้นนะรู้กันบ้างหรือ เปล่า ?

          แม้แต่เหรียญยังมี 2 ด้าน แล้วนับภาษาอะไรกับของใช้ธรรมดา ๆ ในบ้านที่สามารถใช้งานได้มากกว่าข้อกำหนดในฉลาก เช่นเดียวกับสิ่งของที่เราคัดสรรมาให้ได้ชมกันในวันนี้ที่ไม่ได้มีข้อจำกัด การใช้งานตายตัว เพราะมันสามารถนำมาทำประโยชน์อย่างอื่นได้อีกเยอะเลย บอกเลยว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน โดยเฉพาะในยุคที่เงินทองหายากแต่ของกลับแพงขึ้นทุก ๆ วันแบบนี้ !


1. หนังยางล็อกกลอนประตู

          คุณพ่อ-คุณแม่ท่านใดที่กังวลว่าลูกน้อยจะเผลอล็อกประตูอยู่ในห้องคนเดียว แนะนำให้หาหนังยางรัดผมเส้นหนา ๆ มาคล้องด้ามจับกลอนประตูด้านหนึ่งแล้วม้วนบิดให้เป็นเกลียวเพื่อไปคล้องกับ อีกด้าน หนังยางจะกั้นกลอนประตูไว้ทำให้ไม่สามารถกดล็อกได้

ภาพจาก theartofed

2. ปลอกหมอนผ้าคลุมเสื้อ

          ไม่ต้องกังวลว่าเสื้อผ้าชุดโปรดจะโดนฝุ่นเกาะอีกต่อไป เพราะแค่นำปลอกหมอนที่ไม่ใช้มาตัดขอบด้านบนให้เป็นช่องใส่หัวไม้แขวน เท่านี้เราก็จะได้ถุงคลุมชุดโปรดสุดประหยัดไว้ใช้กันแล้ว

ภาพจาก  bumblebeelinens 

3. ปลดล็อกซิปด้วยสบู่

          ซิปไหนที่ว่ารูดออกยากให้ลองนำสบู่มาถูทั้งด้านในและด้านนอกดูสิคะ จากซิปที่เปิดยากจนอยากจะเอาสิบล้อมาลาก ก็รูดออกได้ง่าย ๆ เพียงใช้มือดึงลงมาเบา ๆ เท่านั้นเอง





4. คลิปหนีบล็อกหัวปลั๊ก

          อย่าปล่อยหัวปลั๊กพันกันมั่วเด็ดขาดเพราะมันอาจนำมาซึ่งไฟฟ้าลัดวงจรได้หาก ไม่ระวังมากพอ นำคลิปหนีบกระดาษอันใหญ่มาหนีบขอบชายโต๊ะไว้ แล้วนำหัวปลั๊กแต่ละอันเสียบเข้าไปที่ด้ามจับเพื่อล็อกให้อยู่หมัดและเป็น ระเบียบ

ภาพจาก lifehacking   

5. หลอดเก็บสร้อยให้ได้ทรง

          ใครจะยอมให้สร้อยราคาแพง ๆ ต้องพันกันเป็นปมอยู่ในกล่องล่ะ ถ้าไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นรีบเอาหลอดดูดน้ำอันใหม่มาทำเป็นที่เก็บสร้อยใน ราคาสบายกระเป๋ากันดีกว่า โดยร้อยสร้อยเข้าไปในหลอดแล้วติดตะขอเท่านี้สร้อยก็จะไม่พันกันแล้ว

ภาพจาก hithaonthego 
 
6. หนังสือพิมพ์ขัดเครื่องหนัง

          หนังสือพิมพ์ก็ใช่ว่าจะต้องชั่งกิโลขายเสมอไปให้หยิบบางส่วนเอาออกมาเก็บไว้ เพื่อใช้ประโยชน์กันดีกว่า แค่ขยำให้เป็นก้อนแล้วนำไปขัดเครื่องหนังอย่างรองเท้าหรือโซฟา ความเงางามก็จะกลับคืนมาใสปิ๊งเหมือนซื้อใหม่

ภาพจาก befedagain 

7. สเปรย์น้ำมันแก้บานพับฝืด

          ต่อให้บ้านตกแต่งไว้โมเดิร์นทันสมัยขนาดไหน ถ้ามีเสียงประตูดังเอี๊ยดขึ้นมาเมื่อใดก็จบกันทันที ไม่ต้องไปปรึกษาช่างซ่อมให้วุ่นวาย เพราะเราสามารถนำสเปรย์น้ำมันในครัวมาฉีดแทนจาระบีกลิ่นฉุน ๆ ได้

ภาพจาก mykindofcooking 

8. หมวกอาบน้ำคลุมรองเท้า

          รู้หรือไม่ว่าหมวกอาบน้ำช่วยถนอมรองเท้าผ้าใบคู่โปรดได้นะ เพียงแค่นำมาครอบใต้รองเท้าไว้ สิ่งสกปรกไหน ๆ ก็ไม่สามารถเข้ามาเกาะรองเท้าของเราได้แล้ว แถมยังช่วยประหยัดที่เก็บได้มากกว่ากล่องใส่รองเท้าเยอะเลย

ภาพจาก mothersniche 

9. แป้งแก้สร้อยพันกัน

          ปัญหาสร้อยพันกันเป็นปมคงไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ แต่ยังไงเสียแป้งเด็กก็สามารถแก้ไขได้ ให้นำแป้งเด็กมาโรยลงไปบนปมสร้อยมันจะช่วยทำให้แกะปมสร้อยคอได้ง่ายขึ้น

ภาพจาก jewelry 
 
10. ฟองน้ำขัดก้อนขุยผ้า

          อย่าเพิ่งถอดใจถ้าเจอก้อนขุยผ้าบนเสื้อหนาวแบบถัก ให้รีบไปหยิบฟองน้ำมาถูเบา ๆ ก้อนขุยเหล่านั้นก็จะหลุดหายไปเอง

ภาพจาก larkabout   

11. ที่ขัดเล็บกำจัดคราบบนเครื่องหนัง

          ไม่ว่าจะเครื่องหนังแบบเงาหรือแบบกำมะหยี่ถ้าเลอะคราบแล้วจะหาทางแก้ไขยาก ลำบาก แต่สามารถแก้ไขได้โดยนำตะไบเล็บถูบริเวณที่มีคราบเบา ๆ แล้วสิ่งสกปรกก็จะค่อย ๆ หลุดออกไป แถมยังไม่มีผลกระทบอะไรกับเครื่องหนังอีกต่างหาก

ภาพจาก abeautifulmess 

12. ยาสีฟันไล่กลิ่นหัวหอมที่มือ

          ใครว่ายาสีฟันใช้แปรงฟันได้อย่างเดียว ด้วยคุณสมบัติเย็นหอมชื่นใจจึงทำให้ยาสีฟันสามารถนำมาถูมือดับกลิ่นหัวหอม ฉุน ๆ ชวนน้ำตาไหลหลังซอยหอมได้ค่ะ

ภาพจาก growingupherbal   

3. หวีสางพรม

          เตรียมบ้านรับแขกทั้งทีจะให้ดีต้องจัดการให้เรียบทุกมุมมอง แม้แต่เชือกพรมก็ต้องไม่พันกันเป็นเส้นหมี่ เพียงแค่ใช้หวีซี่ห่าง ๆ มาหวี ขนพรมก็จะคลายตัวออกพลิ้วไหวจนสวยงาม

ภาพจาก rubyrose805 
 
14. จานกระดาษรองกระทะเทฟลอน

          ระวังค่ะอย่าปล่อยให้กระทะเทฟลอนเป็นรอยขีดข่วน มิเช่นนั้นสารเคมีอันตรายจะลงไปปนกับอาหาร แนะนำให้ใช้จานกระดาษรองปิดหน้ากระทะเทฟลอนทุกใบเวลาเก็บซ้อนกันจะได้ไม่ เกิดรอยอันตราย

ภาพจาก largefamiliesonpurpose 

15. ขวดใส่พริกไทยใช้ใส่อาหารสัตว์หรือปุ๋ย

          บรรดาขวดใส่เครื่องเทศและเครื่องปรุงที่มีฝาเปิดแบบรูสามารถผันตัวกลับมาใช้ งานใหม่ได้อีกครั้ง เริ่มจากนำขวดเหล่านั้นไปล้างน้ำให้สะอาดเอี่ยมแล้วใส่ปุ๋ยต้นไม้หรืออาหาร ปลาลงไปแทน ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายไม่ต้องลำบากเททั้งถุง

                                                      ภาพจาก mrshappyhomemaker

          ที่นี้เชื่อกันแล้วใช่ไหมคะว่าสิ่งของเหล่านี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย แม้ไม่ได้มีวิธีใช้เขียนไว้ข้างฉลากก็ตาม แล้วอย่าลืมเอาเทคนิคดี ๆ อย่างนี้ไปใช้ให้เกิดผลกันด้วยนะคะ
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodhousekeeping, growingupherbal และ mrshappyhomemaker
http://home.kapook.com/view130671.html

No comments:

Post a Comment