Thursday, September 14, 2017

10 วิธีดับกลิ่นสีทาบ้าน พอกันทีกลิ่นเหม็นจนมึน !




         วิธีดับกลิ่นสีทาบ้าน ที่มีกลิ่นรุนแรงแถมยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ลองมาดูวิธีดับกลิ่นสีทาบ้านแล้วรีบบอกลากลิ่นเหม็นกันด่วน

          ใครที่ทาสีบ้านใหม่คงต้องปวดตัวกับปัญหากลิ่นสีติดบ้านแน่ ๆ  ซึ่งกลิ่นสีเหล่านี้อันตราย เพราะอาจทำให้เวียนหัว คลื่นไส้ หรือถึงขั้นอาเจียนได้ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงมี วิธีดับกลิ่นสีทาบ้าน ด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก เอาไว้ใช้หลังจากเปิดหน้าต่างหรือเป่าพัดลมเพื่อระบายอากาศแล้วแต่ยังไม่ได้ผล ลองมาเก็บไอเดียกำจัดกลิ่นสีเหล่านี้กันดู รับรองว่าจะช่วยสยบกลิ่นแถมปลอดภัยต่อทุกคนในบ้านอีกด้วยค่ะ

1. หัวหอม

          รู้หรือไม่ว่าพืชกลิ่นฉุนชนิดนี้ช่วยกำจัดกลิ่นสีทาบ้านได้ เพียงแค่ผ่าหัวหอมออกเป็น 4 ส่วน หรือหากเป็นหอมแดงลูกเล็กก็ทุบแล้วใส่ภาชนะวางกระจายไว้ทั่วห้อง หัวหอมจะมีคุณสมบัติดูดกลิ่นที่ติดบ้านให้หายเกลี้ยง หรือจะใช้มะกรูดก็ให้ผลดีเช่นเดียวกันจ้า

2. กากกาแฟ

          กากกาแฟที่เหลือจากตอนเช้าอย่าเพิ่งทิ้ง เพียงนำใส่ถ้วยเล็ก ๆ แล้ววางไว้รอบ ๆ ห้อง กากกาแฟจะช่วยดูดกลิ่นฉุนของสีทาบ้านให้หมดไป เหลือไว้แต่กลิ่นหอม ๆ ของกาแฟที่ชวนให้สดชื่น

3. น้ำส้มสายชู

          อย่างที่รู้กันว่าน้ำส้มสายชูเป็นผู้ช่วยทีเด็ดในการกำจัดกลิ่นอยู่แล้ว ดังนั้นให้เทน้ำส้มสายชูกลั่นใส่ถ้วย แล้ววางไว้รอบห้อง กลิ่นสีทาบ้านที่เคยกวนใจก็จะจางหายลงไปได้

4. ถ่าน

          ถ่านก็เป็นผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติอีกชนิด ที่มีคุณสมบัติในการกำจัดกลิ่น เพียงแค่นำถ่านมาบดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วใส่ภาชนะวางไว้ในห้อง 1 คืน ตื่นเช้ามากลิ่นก็เบาบางลง หรือหายจนหมดได้ไม่ยาก

5. กลิ่นวานิลลา หรือตะไคร้หอม

          กลิ่นที่กล่าวมานี้นอกจากจะช่วยผ่อนคลาย ยังสามารถกำจัดกลิ่นสีได้ด้วย วิธีการคือให้หยดน้ำมันหอมกลิ่นวานิลลา หรือตะไคร้หอม ลงบนสำลีแบบก้อนกลม แล้วใส่ลงในชามที่เติมน้ำสะอาดก่อนวางไว้ทั่วห้อง เพียงเท่านี้กลิ่นสีทาบ้านก็จะหายไป เหลือไว้แต่กลิ่นหอม ๆ ชวนให้อารมณ์ดี

6. เทียน

          จุดเทียนแล้วตั้งไว้ในห้องสัก 2-3 เล่ม เทียนจะช่วยกำจัดกลิ่นสีให้หายไปอย่างได้ผล โดยแนะนำให้ตั้งเทียนดังกล่าวไว้ในจานที่ใส่น้ำ เพื่อป้องกันอันตรายจากการไหม้ รวมถึงอย่าลืมป้องกันเด็กและสัตว์เลี้ยงไม่ให้เข้าไปใกล้ด้วยจ้า

7. มะนาว

          เชื่อว่าหลายบ้านต้องมีมะนาวติดตู้เย็นไว้แน่ ๆ เพียงแค่นำมะนาวประมาณ 10 ลูก มาฝานเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วใส่ภาชนะแล้วตั้งทิ้งไว้ให้ทั่วห้องสัก 2-3 วัน เพียงเท่านี้กลิ่นสีทาบ้านก็จะจางลงอย่างรวดเร็ว เพราะมะนาวไปช่วยดูดกลิ่นฉุน และคืนสภาพห้องให้เหมือนเดิมนั่นเอง

8. เบกกิ้งโซดา

          นี่คืออีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นมือฉมังในการกำจัดกลิ่น โดยเทเบกกิ้งโซดาใส่ถ้วยแล้ววางไว้ทั่วห้อง หรือหากบ้านไหนปูพรม ก็แนะนำให้โรยให้ทั่ว ๆ พรมแล้วทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง พอตอนเช้าก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก วิธีนี้นอกจากจะช่วยกำจัดกลิ่นสีแล้ว ยังทำความสะอาดและกำจัดกลิ่นบนพรมไปในตัวด้วย

9. สับปะรด

          หั่นสับปะรดสุกออกเป็นแว่นหนา ๆ แล้ววางไว้หลาย ๆ จุดรอบห้อง สับปะรดไปช่วยดูดกลิ่นสีทาบ้านอย่างได้ผล เพียงแต่ต้องระวังมดจะยกขบวนกันเข้ามาด้วย ดังนั้นแนะนำให้ใส่ไว้ในภาชนะหล่อน้ำดีที่สุด

10. น้ำเปล่า


          วิธีนี้ง่ายสุด ๆ เพียงแค่เติมน้ำเปล่าลงในถัง แล้วตั้งไว้รอบ ๆ ห้อง น้ำเปล่าก็จะช่วยดูดกลิ่นให้หายไปได้ เพียงแต่วิธีนี้อาจจะไม่ได้ผลดีเท่าวิธีอื่น แต่ถ้าเรื่องความปลอดภัยก็ชนะขาดเลย เอาไว้เป็นทางเลือกหากไม่สะดวกใช้ตัวเลือกอื่นแล้วกัน


          ได้ไอเดียไปแล้วก็ลองทำตามกันดูนะคะ โดยพยายามใช้วิธีเหล่านี้ทันทีที่ทาสีบ้านเสร็จ เพราะหากปล่อยไว้นานก็มีโอกาสที่กลิ่นสีจะติดเฟอร์นิเจอร์จนกำจัดได้ยากขึ้น เพียงเท่านี้ปัญหากลิ่นทาบ้านที่เคยกวนใจจะหมดไปเร็วไวแน่นอน

https://home.kapook.com/view110168.html

No comments:

Post a Comment