Friday, September 30, 2016

มาจัดบ้านกันเถอะ .... เคล็ดลับจัดบ้านให้เป็นระเบียบ





วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปจัดของกันค่ะ จัดของอย่างไรให้หยิบใช้ได้ง่ายและเป็นระเบียบเรียบร้อย ใครที่มีปัญหาในเรื่องการจัดเก็บของห้ามพลาด !!! ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ


ของที่ใช้ทุกวัน

ของที่ใช้ทุกวันต้องหยิบง่ายใช้สะดวก เห็นชัดเจน ไม่ต้องใช้เวลาหา จึงควรแยกประเภทให้ชัดเจน เก็บง่าย ใช้ง่าย สถานที่เก็บของควรใกล้ตัวผู้ใช้ หรือในสถานที่ที่ต้องใช้ ส่วนของสำรองไว้ใช้ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นและใช้เนื้อที่จัดเก็บ


ของที่ใช้ทุกสัปดาห์

ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ทำความสะอาด ควรจัดไว้ในจุดที่หยิบได้ง่าย สะดวก มักจะเก็บรวมกับพวกที่ใช้ทุกวัน หากเป็นของที่ใช้ในสวนหรือเกี่ยวกับรถยนต์ ควรเก็บไว้ในบริเวณโรงรถอย่างเป็นสัดส่วน


ของที่ใช้ประจำเดือน

มักเป็นของที่ต้องใช้เฉพาะเทศกาล ของเหล่านี้มักจะมีที่เก็บเฉพาะ บางครั้งปะปนกับสิ่งอื่นไม่ได้บ้างแล้วแต่ประเภท บางทีเป็นของใหญ่ หากเป็นของที่เกี่ยวกับความเชื่อและศาสนามักจะมีตู้เก็บเป็นสัดส่วน และหลายครั้งจะถูกเก็บอยู่ลึกแต่เข้าถึงง่ายหน่อย หรือบางครั้งเก็บบนตู้สูงด้านบน


ของที่ใช้ประจำปี

เป็นเทศกาลมักจะเก็บอยู่เป็นที่ในส่วนที่ไม่ลึกที่สุดก็สูงที่สุด เป็นของที่ใช้แล้วใช้อีกเช่น ของประดับวันคริสต์มาสหรือปีใหม่ ทั้งไทยจีนฝรั่ง ของไทยมักเป็นของที่ใช้เกี่ยวกับอาหารการทำครัว ของจีนก็เช่นกัน ส่วนของฝรั่งจะมีของประดับบ้านรวมถึงต้นไม้ปลอม


ของที่ใช้ในโอกาสพิเศษ

สิ่งแรกที่อยากพูดถึงคือยาสามัญประจำบ้านและยาเฉพาะ ควรเก็บไว้ในที่มองเห็นสะดวกหยิบง่ายไกลมือเด็ก และไม่ถูกแสงแดด ต่อมาเป็นอุปกรณ์เดินป่า และอุปกรณ์กีฬาที่ไม่ได้เล่นประจำ ของเหล่านี้บางครั้งกินที่และต้องการการเก็บแบบพิเศษ


เป็นอย่างไรบ้างคะ พอจะเป็นพื้นฐานให้เพื่อน ๆ ได้เก็บข้าวของกันได้หรือเปล่า ?


ขอบคุณที่มา: http://www.thaihomeonline.com/article/tips-home/123/
http://board.postjung.com/991628.htmlโพสท์โดย: CMCpro
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/16255248632577002/

No comments:

Post a Comment